lnwshop logo
 
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

Gamasutra: Ross Przybylski บล็อก - เงินเท่าไหร่จะทำเกมมือถือของคุณ

muddledaccounta
muddledaccounta (Guest)
IP: 115.87.132.x
2 เดือนที่ผ่านมา
เท่าไหร่เงินจะเกมมือถือของคุณ & nbsp; Make?เมื่อเราจัดส่งเกมนี้เราจะกลายเป็นคนรวย & rdquo; เป็นความเชื่อมั่นที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของเรามักชอบเล่นด้วย ในขณะที่หลายล้านดอลลาร์น่าจะดี แต่ในความเป็นจริงส่วนใหญ่เรายินดีที่จะได้เห็นเกมของเราสร้างความบันเทิงให้กับฐานแฟนเพลงที่ภักดีและสร้างรายได้ให้เพียงพอเพื่อให้เราสามารถกล้าทำทุกอย่างได้อีก ไม่ว่าคุณต้องการให้ใหญ่หรือพอที่จะมีชีวิตอยู่ก็คือ เสมอ ในทางปฏิบัติเพื่อเตรียมการคาดการณ์รายได้ การทำให้เกมเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากเวลาและเงิน การรู้รายได้ที่เป็นไปได้จะช่วยให้คุณสามารถประเมินความถูกต้องของความเสี่ยงและผลตอบแทนของแผนธุรกิจของคุณและช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังสร้างขึ้นหากคุณกำลังพัฒนาเกมสำหรับมือถือวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันการเดิมพันของคุณคือการสร้างชื่อ F2P (free-to-play) ด้วยรูปแบบ SAS (ซอฟต์แวร์เป็นบริการ) ในขณะที่ชื่อเรื่องระดับพรีเมียมสามารถประสบความสำเร็จได้ส่วนแบ่งรายได้จากสิงโตในรายได้ในตลาดโทรศัพท์มือถือถือเป็นธุรกรรมขนาดเล็กเนื่องจากความคิดเกี่ยวกับแนวโน้มของผู้เล่นเกมมือถือที่มีต่อการโต้ตอบที่มีความต้องการและความถี่สูงกับเกมที่พวกเขาชอบที่จะกลับมา ชื่อเรื่องพรีเมียมต้องขายลูกค้าก่อนที่จะซื้อเกม & mdash; ชื่อ F2P พิสูจน์ให้ลูกค้าทราบว่าเกมของพวกเขามีมูลค่าการลงทุนและให้พวกเขามีส่วนร่วม ด้วยเหตุนี้คุณจึงมีเคล็ดลับ 5 ข้อเพื่อช่วยให้คุณพิจารณาว่าเกมมือถือของคุณมีจำนวนเท่าใด 1 รู้จัก KPI ของคุณ & nbsp; KPI หมายถึงตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่สำคัญ นี่คือเมตริกที่ช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และผลตอบแทนจากการลงทุนได้ สำหรับการระบุการคาดการณ์ของ F2P จะมี KPI มาตรฐานที่จำเป็นสองอย่าง ได้แก่ DAU และ DARPU DAU หมายถึง Daily Average User และหมายถึงจำนวนคนที่ไม่ซ้ำกันซึ่งเล่นเกมของคุณในแต่ละวัน DARPU ย่อมาจากรายได้เฉลี่ยรายวันต่อผู้ใช้และแสดงถึงรายได้เฉลี่ยที่เกมของคุณสร้างต่อวันแบ่งออกเป็นหมู่ผู้เล่นทั้งหมด ตัวอย่างเช่นหากเกมของคุณมีรายได้ถึง 4,000 เหรียญต่อวันและคุณมี DAU เท่ากับ 11,000 บาทต่อวันคุณจะมี DARPU เท่ากับ 0.36 เหรียญ หากคุณรู้จัก DAU และ DARPU คุณสามารถคำนวณการคาดการณ์รายได้รวมโดยการคูณด้วยจำนวนวันทั้งหมดในวงจรชีวิตของเกม ฉันใช้เวลา 18 เดือนในการประมาณการเชิงอนุรักษ์นิยมของวัฏจักรชีวิตของเกมเนื่องจากรายได้ส่วนใหญ่โดยส่วนใหญ่มักจะทำในช่วงเวลานี้ ประมาณการรายได้โดยรวมของเกม F2P = DAU * DARPU * 30 วัน * 18 เดือน 2 ใช้กลุ่มตลาดประเภทเพื่อประมาณการรายได้ คาดการณ์การคาดการณ์ของคุณเป็นไปอย่างรวดเร็วหากคุณรู้จัก DAU และ DARPU แต่คุณทราบได้อย่างไรว่าหมายเลข DAU และ DARPU ของคุณควรเป็นอย่างไร? ทำงานในอุตสาหกรรมเกมมือถือ AAA ฉันได้ทราบว่าตัวเลขเหล่านี้มักสอดคล้องกับแนวเกม ตัวอย่างเช่นชื่อเกมที่เล่นตามบทบาท (Summoners War) บัตรรวบ (Hearthstone) และแนวโน้มเกมกลยุทธ์ที่มีต่อ DAU ที่ต่ำกว่าและ DARPU ที่สูงขึ้นในขณะที่ชื่อเรื่องอุทธรณ์ที่ไม่เป็นทางการ / อุทธรณ์เช่นฟิสิกส์ปริศนา (Angry Birds), ของเล่นพัฒนาสมองและการจับคู่ปริศนา (Candy Crush Saga) มีแนวโน้มไปสู่ ​​DAU ที่สูงขึ้นและ DARPU ที่ต่ำกว่า ประมาณการ DARPU ตามประเภท
Casual / Mass Appeal: $ 0.02- $ 0.06
ประเภทกลางแกน (ผู้สร้างเมืองที่ไม่สร้างความสับสนจำลอง): 0.10 - 0.20 บาท
Niche / Core Genres (ผู้สร้างการต่อสู้, CCG): $ 0.30 - $ 0.040ความแตกต่างระหว่าง DAU / DARPU สำหรับสองประเภทแตกต่างกันโดยมีการคาดการณ์ว่าจะเป็น 1.08 ล้านเหรียญใน 18 เดือน: ซอก / ไม่ยอมใครง่ายๆ : DAU 10K, DARPU $ 0.35, $ ​​3.5K / วัน
Casual / Mass Appeal: & nbsp; DAU 175K, DARPU $ 0.02, $ 3.5K / day มันทำให้รู้สึกใช่ไหม? ผู้เล่นหลักยากมักลงทุนเวลามากขึ้นและจะใช้จ่ายมากขึ้นในเกมที่พวกเขาชื่นชอบ & mdash; แต่จำนวนผู้เล่นเกมประเภทนี้น่าสนใจน้อยกว่าเกมอุทธรณ์มวล 3 สร้างแคมเปญโฆษณาของ Facebook เพื่อประมาณการยอดขายของตลาด เฉพาะเจาะจงมากขึ้นคุณสามารถเกี่ยวกับผู้ชมเกมของคุณจะ อุทธรณ์ไปยังประมาณการประมาณการที่คาดการณ์ได้ดีขึ้น กล่าวว่าเกมของคุณน่าสนใจสำหรับทุกเพศทุกวัยตั้งแต่ 8 ถึง 80 เป็นต้นไปซึ่งกว้างเกินไปที่จะเข้าใจว่าเกมของคุณจะสร้างรายได้อย่างไร เฉพาะเจาะจง. & ldquo; m ฉันทำเกมสำหรับนักเล่นเกมชายอายุ 25 ถึง 34 ปีแต่งงานกับเด็ก ๆ เช่น Dungeons and Dragons และ Magic the Gathering ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเหนือ & rdquo;เคล็ดลับที่ยอดเยี่ยมในการประมาณการเข้าถึงตลาดคือการสร้างแคมเปญโฆษณาของ Facebook ดูรูปที่ 1. นิยามผู้ชมของ Facebook ขณะนี้คุณมีแนวคิดเกี่ยวกับขนาดผู้ชมแล้วคุณสามารถกำหนดเป้าหมายสำหรับการติดตั้งการเปิดตัวของคุณได้ สำหรับเกมที่ฉันสร้างโดยมีขนาดตลาดเป้าหมายอยู่ที่ 500 กิโลไบต์ฉันตั้งใจจะเปิดฐานการติดตั้ง 150K ในช่วงเปิดตัวในขณะที่เป้าหมายของ F2P คือการเรียกใช้เกมของคุณเป็นบริการเป็นเวลา 5 ปีขึ้นไปโดยผู้ใช้จะติดตั้งเกมของคุณตลอดเวลานี้การติดตั้งเดือนที่เปิดตัวมีความสำคัญต่อการคาดการณ์เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้เล่นกลุ่มแรก ๆ ที่คาดการณ์ได้อย่างแม่นยำที่สุด ความสำเร็จที่อาจเกิดขึ้นของคุณ เส้นโค้งการติดตั้งเกมมือถือส่วนใหญ่มีลักษณะเช่นนี้: รูปที่ 2. เกมติดตั้ง & nbsp; Curve ของ F2P Mobile ในรูปที่ 2 เดือนที่ 1 & ndash; 6 หมายถึงการเปิดตัว soft-rdquo; ในขณะที่เดือนที่ 7 แสดงถึงการเปิดตัวทั่วโลก โปรดทราบว่าเส้นโค้งมีลักษณะเป็นเส้นโค้งน้อยกว่าเส้นทางเดินรถหรือไม่ นี่คือสิ่งที่การเปิดตัว F2P โดยทั่วไปดูเหมือนว่า (สมมติว่าไม่มีเนื้อหาที่เพิ่มซึ่งจะส่งผลให้เกิดการขัดขวาง / คลื่นที่ปลายหาง) ฐานการติดตั้งเริ่มต้นของคุณเป็นที่รู้จักว่าเป็น "กลุ่มคนทอง" ของคุณ & rdquo; & mdash; เหล่านี้คือผู้เล่นที่มีศักยภาพมากที่สุดในการเป็นผู้เล่นที่ลงทุนเพื่อสนับสนุนเกมของคุณและกลายเป็นแฟน ๆ ในระยะยาว สำหรับชื่อ indie การติดตั้งเดือนที่เปิดตัวอาจประกอบด้วยการติดตั้งตลอดอายุการใช้งาน 40% ขึ้นไป การรู้ถึงการติดตั้งการเปิดใช้งานเป้าหมายของคุณจะช่วยให้คุณทำนาย DAUs ได้หากคุณรู้ว่าคุณเก็บรักษาไว้ 4 ใช้การเก็บรักษาและเริ่มการติดตั้งเพื่อคาดเดา & DAU การเก็บรักษาเป็นเมตริก KPI ที่ช่วยวัดว่าการมีส่วนร่วมในเกมของคุณเป็นอย่างไร เป็นเปอร์เซ็นต์ สำหรับกลุ่มที่กำหนด (กลุ่มผู้เล่นที่ติดตั้งในแต่ละวัน) การเก็บรักษาคือเปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นที่กลับมาเล่นเกมของคุณ & ldquo; ใหญ่สาม & rdquo; วันที่เก็บรักษาคือ D1 & mdash; หรือเปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นที่กลับมาเล่นในวันถัดไปหลังจากดาวน์โหลด D7 (ผู้เล่นที่กลับมาหลังจากสัปดาห์) และ D30 เป็นเปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นที่เล่นต่อเดือนหลังจากดาวน์โหลด D1 มักสะท้อนถึงประสบการณ์การใช้งานครั้งแรกของคุณที่มีประสิทธิภาพ การควบคุมมีประสิทธิภาพหรือไม่? ผู้เล่นเข้าใจวัตถุประสงค์หรือไม่? ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นพอที่จะกลับมาและเล่นอีกครั้งได้หรือไม่? ถ้าคุณสามารถรับ 50% ของผู้เล่นที่ดาวน์โหลดเกมของคุณเพื่อกลับมาในวันรุ่งขึ้นคุณทำได้ดีตามมาตรฐานอุตสาหกรรม D1 มีความสำคัญเพราะกำหนดจำนวนผู้เข้าชมได้สูงสุดสำหรับการเล่นเกมระยะยาว D30 สะท้อนถึงร้อยละของผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในการเดินทางระยะไกลและมีจำนวน 8% หรือมากกว่าถือว่าดีมาก ด้วยจำนวนการติดตั้งเดือนแรกอัตราการเก็บรักษาและการกระจายสเปรดชีตบางอย่างคุณสามารถคาดการณ์ DAU ของคุณได้ การคำนวณสั้น ๆ ที่ซับซ้อนและรวดเร็วมีดังนี้: DAU ~ = เปิดใช้งานการติดตั้ง * เปอร์เซ็นต์การเก็บรักษา D30 ตัวอย่างเช่นถ้าเกมของฉันได้รับการติดตั้ง 150K ใน 30 วันแรกและมีอัตราการรักษา D30 อยู่ 8% ฉันคาดการณ์ว่าจะมี DAU เฉลี่ย 12K เล่นต่อวัน 5 ใช้จิตวิทยาของผู้ซื้อในการสร้างรายได้ต่อวัน ก่อนหน้านี้ผมอธิบายว่า: รายได้เฉลี่ยรายวัน = DAU (ผู้ใช้เฉลี่ยรายวัน) * DARPU (รายได้รายวันเฉลี่ยต่อผู้ใช้) DARPU อาจเป็นเรื่องยากที่จะประเมินโดยปราศจากความรู้เกี่ยวกับประเภทเกมในวงการอุตสาหกรรมเนื่องจากเป็นค่าเฉลี่ยที่ได้มาแทนที่จะเป็นสถานการณ์การใช้จ่ายจริงที่คุณสามารถถ่ายภาพได้ในหัวของคุณ เมื่อคุณนึกถึงการซื้อสินค้าของคุณในเกมบนโทรศัพท์มือถือ (ใช้ Hearthstone) คุณคิดว่าคุณเป็นอย่างไร f, & ldquo; ฉันใช้จ่ายเฉลี่ย 36 เซนต์ต่อวัน & rdquo; หรือคุณคิดว่า & mdash; เมื่อฉันซื้อสินค้าฉันจะซื้อชุด 15 ชุดราคา 20 เหรียญเพราะเป็นมูลค่าที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องพังทลายของธนาคารหรือไม่? & rdquo; สมมติว่าผู้เล่น Hearthstone ทุกคนคิดอย่างนี้เกี่ยวกับการซื้อ ในกรณีนี้ $ 20 จะเป็นตัวแทนที่ถูกต้องของเมตริกหรือเรียกว่า DARPS หรือรายได้รายวันเฉลี่ยต่อผู้ตรวจทาน ฉันต้องการคาดการณ์การใช้ DARPS กับ DARPU ด้วยเหตุผลที่แน่นอน การสร้างรายได้จะง่ายขึ้นเพียงใด ในการทำเช่นนี้คุณใช้ DAU ของคุณและเพิ่มจำนวนนี้โดยการแปลง Spender (เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นรายวันที่ตัดสินใจซื้อน่ากลัวในวันนั้น) เพื่อให้ได้จำนวนผู้เล่นที่ใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวัน การแปลง Spender สำหรับ F2P ต่ำโดยปกติจะน้อยกว่า 1% แต่แนวโน้มจะสูงขึ้นสำหรับเกมที่มีเฉพาะ / ไม่ยอมใครง่ายๆ 2.5% -4% ดังนั้นเพียงแค่ใช้จ่ายรายวันโดยเฉลี่ยของคุณและคูณด้วยจำนวนเฉลี่ยมายากล "rdquo"; คุณคิดว่าพวกเขาจะใช้จ่ายและคุณจะได้รับรายได้เฉลี่ยต่อวัน รายได้เฉลี่ยต่อวัน = DAU * Conversion ของผู้ใช้ * DARPS คล้ายกับก่อนหน้านี้คุณสามารถคูณรายได้เฉลี่ยต่อวันของคุณในการประมาณการรายเดือน (ใช้ 18 เดือน) เพื่อให้ได้รายได้รวม: ประมาณการรายได้โดยรวม = รายได้เฉลี่ยรายวัน * 18 เดือน * 30 วัน นี่ทำให้คุณมีศักยภาพสูงสุดในการสร้างรายได้จากรายได้ตลอดอายุการใช้งาน แต่จำไว้ว่าชื่อ F2P ที่เปิดตัวในร้านแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่มีค่าธรรมเนียมแพลตฟอร์ม 30% สำหรับธุรกรรมทั้งหมด การใช้บริการแบบสดของคุณมี COG (Cost of Goods Solded) ที่แนบมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายด้านข้อมูล / เซิร์ฟเวอร์ที่คำนวณจาก DAU ลองพิจารณาต่อไปนี้: COG (ต้นทุนขาย) = (DAU * 18 * 30) * ค่าใช้จ่ายเซิร์ฟเวอร์ @ (0.006 ต่อ DAU)รายได้สุทธิ = (Gross Revenue * 70%) -COGsตัวอย่างเช่นในการคาดการณ์ของฉัน DAU เป้าหมายของผู้ใช้ 11,000 รายใช้ Conversion 2.5% และใช้จ่ายเฉลี่ย 15 เหรียญเกมของฉันอาจได้รับรายได้ 4,000 เหรียญต่อวันหรือรายได้ตลอดอายุการใช้งาน 2.2 ล้านเหรียญ หลังจากเก็บแอปพลิเคชันแล้วค่าใช้จ่ายของ COG จะมีการจ่ายเงินรายได้สุทธิอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านเหรียญ ดังนั้นมันคุ้มค่ากับความเสี่ยงสำหรับฉันที่จะลงทุนในธุรกิจของฉันในการสร้างเกมนี้? นี่เป็นเพียงรายได้สุทธิไม่ใช่ต้นทุนการดำเนินงาน & mdash; เกมจะมีราคาเท่าไร? นอกจากนี้ฉันจะแน่ใจได้อย่างไรว่าฉันจะบรรลุเป้าหมายการคาดการณ์ของฉัน & mdash; และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันไม่ชอบ? นี่เป็นหัวข้อสำหรับบทความในอนาคต แต่ตอนนี้เราก้าวเข้ามาใกล้กับการคาดการณ์ทางธุรกิจที่สมจริงเกี่ยวกับเงินที่เกมมือถือจะสามารถทำได้



1
แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
ข้อความ
ชื่อผู้โพส
ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
อีเมล
เบอร์มือถือ
  • ตอบกระทู้

เว็บบอร์ดล่าสุด





สถิติผู้มาเยี่ยมร้าน

หน้าที่เข้าชม2,405,588 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด935,073 ครั้ง
เปิดร้าน21 พ.ย. 2555
ร้านค้าอัพเดท25 ก.ย. 2560

ติตต่อเรา

086-0188856
facebook

สินค้าโรงเกลือออนไลน์

สินค้ามาใหม่

รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ

รหัสสินค้า เข็มขัด -01
50.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
300.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า บ๊อกเซอร์ ผ้าคัตตอล
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า ปัดฝุ่นคล่ะสี
80.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า ชาร์ตแบตโทรศัพท์
180.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า หมวกไหมพรม
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า อาสนะ
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า ผ้าห่มคัดต่อล
98.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า พรมเช็ดเท้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า หมวกชาลี-01
75.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า ผ้าห่มนาโนลาย
300.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า หมวกไหมพรม-1
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ

รหัสพัสดุ

  • ค้นหา
*ใส่ order id หรือ email ที่ใช้ในการสั่งซื้อ
ดูรหัสพัสดุทั้งหมด »

MEMBER

เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
สมัครสมาชิก (ฟรี)

SALE

รหัสสินค้า
280.00 บาท
0.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
350.00 บาท
290.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า ผ้าคลุมเตียงผ้าแพร 5 ชิ้น
620.00 บาท
580.00 บาท
  • สั่งซื้อ

BEST SELLER

รหัสสินค้า ผ้าห่มคัดต่อล
98.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
65.00 บาท
  • สั่งซื้อ
รหัสสินค้า
110.00 บาท
  • สั่งซื้อ
Go to Top